Những món quà Tết ý nghĩa của người Việt

Tặng quà ngày Tết như một một nét văn hóa truyền thống, mà qua đó người Việt thể hiện tình cảm tới bạn bè, người thân…

Năm hết Tết đến cũng là thời điểm vàng để tỏ lòng tri ân đến những mối thâm giao, bạn bè, người thân hay gia đình. Người Việt sẽ ngồi lại với nhau bên đĩa hạt bí, chén trà để hỏi han, gửi cả tâm tình trong từng lời chúc năm mới bình an cùng gói quà Tết. Dưới đây là những món quà ý nghĩa người Việt thường chọn.

Hoa

Cành mai, cành đào… là quà chơi xuân nhẹ nhàng mà tinh tế. Với người miền Bắc, cứ thấy hoa đào nở là biết Tết đến, xuân về. Theo quan niệm xưa, hoa đào có thể xua ma quỷ quấy phá, trừ tà… đồng thời cũng tượng trưng cho sự sinh sôi, mang đến nguồn sinh khí mới để cầu cho gia chủ một năm mới bình an.

Miền bắc có hoa đào, miền nam có hoa mai nở rộ ngày Tết. Mai vàng vốn được coi là hình ảnh tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Cành mai đẹp có nụ vừa phải, cánh đều và mịn, nhánh đều, lộc non xanh mềm.

Người sành chơi hoa có thể biếu tặng địa lan, lan hồ điệp hay hoa thủy tiên… bởi những loại này cần chăm sóc tỉ mẩn hơn.

Quà truyền thống

Người thích Tết cổ truyền có thể tặng những món quà khó chọn hơn như tranh dân gian, câu đối đỏ… hoặc quà quê như bánh chưng, bánh tét, cây giò lụa…

nhung-mon-qua-tet-y-nghia-cua-nguoi-viet

Những giá trị truyền thống trong ngày Tết vẫn luôn được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Ảnh: Hieu Truong.

Vật phẩm phong thủy

Một trong những xu hướng tặng quà Tết hiện này là chọn những vật phẩm phong thủy. Dù chỉ là một bức tượng linh vật, trang sức đá quý theo mệnh… cũng có thể mang nhiều may mắn, thuận lợi cho cuộc sống và việc làm ăn của người nhận. Tuy nhiên, người tặng cần có những hiểu biết nhất định khi lựa chọn quà tặng vừa độc vừa đắt này, để tránh rắc rối không đáng có.

Hộp quà Tết

Gói quà Tết hiện nay thường được bày xếp sẵn theo hộp hoặc giỏ, gồm bánh, mứt, kẹo, trà, cà phê, rượu… Một phần quà Tết có giá từ vài trăm nghìn đồng, tùy theo loại bánh kẹo hoặc nhất là chai rượu đi kèm. Một chai rượu ngoại từ một thương hiệu nổi tiếng có giá khoảng 400.000 đồng tới hàng triệu đồng.

polyad

Hộp quà gói sẵn gần như là gợi ý đứng đầu trong danh sách quà Tết, do dễ mua, dễ tìm và không kén người nhận.

.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *